ลือ LENOVO พร้อมตัดใจ ส่ง MOTO ทำตลาดสมาร์ทโฟน

สื่อในจีนรายงานทาง Lenovo วางแผนจะตัดแบรนด์ตัวเองออกจากตลาดสมาร์ทโฟน และให้เหลือแค่แบรนด์ Moto เท่านั้น ขณะที่ Lenovo เองจะหันไปเน้นสินค้าในกลุ่มแล็ปท็อป และ PC เป็นหลัก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลมาจากรายงานผลประกอบการล่าสุดของบริษัท

ในรายงานผลประกอบการที่ผ่านมา ระบุว่าทั้งแบรนด์ Lenovo และ Moto มียอดขายสมาร์ทโฟนรวมกันลดลง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ขณะตัวแบรนด์ Lenovo โตขึ้น 20% เมื่อเทียบกันไตรมาสต่อไตรมาส ซึ่งทาง Yang Yuanqing ซีอีโอของ Lenovo ได้มองว่าตัวเลขยอดขายสมาร์ทโฟนที่ออกมาแสดงให้ถึงการเติบโตที่คงที่ ในขณะที่ธุรกิจ PC และแล็ปท็อป ก็ยังคงเป็นธุรกิจหลักทีทำเงินให้กับบริษัทคิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้ทั้งปี

นอกจากนั้นในช่วงที่ผ่านมาทาง Lenovo เองก็มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหาร โดยให้ Gina Qiao อดีตรองประธานอาวุโสแผนกรัพยากรบุคคลเข้ามาเป็นแม่ทัพกลุ่ม Mobile Business Group (MBG) ในจีนแทน Xudong Chen แสดงถึงโอกาสที่จะเกิดความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ หากแผนการดังกล่าวเป็นของจริงนั้นก็อาจจะหมายถึงการสิ้นสุดตระกูล Phab และ Vibe ซึ่งเป็นของ Lenovo รวมถึงความเป็นไปได้ว่าทาง Moto จะสร้างไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมารองรับตลาดในกลุ่มนี้แทน





ที่มา : mxphone.net

ลือ LENOVO พร้อมตัดใจ ส่ง MOTO ทำตลาดสมาร์ทโฟน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์