ท่าจะล่วง! Super Mario Run หลังผู้เล่นไม่พอใจ หุ้นนินเทนโดดิ่งร่วง

ท่าจะล่วง หนึ่งสัปดาห์ภายหลังบริษัทยักษ์ใหญ่ "นินเทนโด" เปิดให้สาวกมาริโอดาวน์โหลดเกม "Super Mario Run" บนระบบปฏิบัติการ iOS เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา รีวิวกลับมาช่างน่าเศร้า เมื่อผู้เล่นเกมนี้หลายเเสนคนบอกว่าไม่ค่อยพอใจ

โดยรีวิว "Super Mario Run" ได้เรทเพียงแค่ 2.5 - 3 ดาวในเเอป สโตร์ต่างประเทศ ส่วนราคาหุ้นของนินเทนโดก็ร่วงลงร้อยละ 11 พร้อมกันนั้นราคาหุ้นของ DeNA Co, ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมร่วมก็ร่วงลงถึงร้อยละ 14

นักวิเคราะห์คาดว่า สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นเกมไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่นั้น อาจมาจากการกำหนดให้เล่น Super Mario Run ได้ฟรีแค่ 3 level เเละถ้าอยากจะเล่น level ต่อไป ก็ต้องซื้อ In-App Purchaese ในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 350 บาท

ดังนั้นการให้ผู้เล่นได้ลองฟรีเเค่ 3 Level จากทั้งหมด 24 level นั้นจึงเป็นการทำให้อยากเเละจากไป เพราะด่านเเรกๆที่ให้ลองเล่นเป็นเเค่ด่านพื้นฐาน ง่ายเกินเเละผู้เล่นก็รู้กันมานานเเล้ว ไม่ได้น่าเเปลกใจอะไร เเต่ถ้าอยากเจอฟังก์ชั่นใหม่นั้นจะต้องเสียเงิน

เเละถ้าหากเปรียบเทียบกับเกมยอดนิยมอื่นๆของ เเอป สโตร์เเล้ว ถือว่า Super Mario Run ยังอยู่ในระดับที่เเพงมากกว่า เช่น เกมยอดนิยมอันดับ 2 อย่าง Minecraft ก็ราคาเพียง 6.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ก็ยังมีคนบ่นว่าเเพงอยู่ดี) จึงอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ Super Mario Run กระเเสดี เเต่เปิดตัวเเล้วไม่เเรงตามคาดนั่นเอง


ท่าจะล่วง! Super Mario Run หลังผู้เล่นไม่พอใจ หุ้นนินเทนโดดิ่งร่วง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์